Số 74 Đường Cao Thắng (Đối diện công an TP Hạ Long) 

Hotline: 0911 111 311

Ngày lễ Vu Lan báo hiếu

Đã từ lâu, lễ Vu Lan trở thành một ngày lễ lớn và mang ý nghĩa quan trong. Công ty Việt Nhật Hạ Long, có một nét văn hóa đặc trưng, đó là Tụng kinh hàng tháng. Và trong tháng 7 âm lịch, hoạt động được tổ chức và đúng ngày 15/7 âm lịch, ngày Rằm quan trọng trong phong tục của dân tộc, và cũng chính là ngày Vu Lan báo hiếu trong đạo Phật.

Lễ Vu Lan giúp mỗi người có dịp ghi nhớ, đền đáp công ơn nuôi dưỡng, sinh thành của cha mẹ. Ngày lễ cũng thể hiện rõ nét truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, là cơ hội để những người con báo hiếu, báo ân tổ tiên, ông bà, cha mẹ, bày tỏ lòng thành kính với họ.

Không gì có thể kể hết công lao, sự hy sinh, tình yêu thương của cha mẹ để nuôi dưỡng con cái , sự hy sinh đó là tình yêu thương cao đẹp nhất, vị tha nhất, không gì đánh đổi được, và cũng không mong nhận lại gì cả.

Mỗi lời kinh chúng con đọc, mỗi lời sám hối và hồi hướng đều là sự biết ơn, trân trọng tới những bậc sinh thành, ông bà, tổ tiên, đã cho chúng con có cuộc sống ngày hôm nay.

Và tình yêu thương, biết ơn đó, sẽ luôn được duy trì, chữ Hiếu sẽ luôn hiện diện trong tâm thức mỗi người con trong từng thời khắc.